Những thương hiệu mà Naughty Dog có thể sẽ không đụng đến nữa

Nội Dung Bài Những thương hiệu mà Naughty Dog có thể sẽ không đụng đến nữa

Những nhãn hiệu nhưng mà Naughty Dog có thể sẽ ko đụng tới nữa

Trong hơn 37 5 còn đó, Naughty Dog đã tạo ra nhiều nhãn hiệu mang tính tượng trưng, nhưng mà phần lớn trong số ấy chừng như ko còn thu được sự chú tâm của nhà tăng trưởng game lâu đời này nữa

Diễn ra từ lúc thành lập vào 5 1984, Naughty Dog đã tăng trưởng tên tuổi 1 cách bình ổn trong ngành công nghiệp game nhờ vào sự hoàn hảo trong thông minh và đi đầu trong tân tiến công nghệ. Phần đông mọi cái tên hãng tạo ra, như Crash Bandicoot, Uncharted và The Last of Us đều biến thành các nhãn hiệu được người chơi thích thú. Diễn ra từ sau lúc Sony sắm lại vào 5 2001, Naughty Dog đã biến thành nhà tăng trưởng game PlayStation thành công nhất.
Có rất nhiều nhân tố góp phần tạo điều kiện cho Naughty Dog tìm được chỗ đứng trên thị phần game hiện tại. Kế bên mong muốn chấp thuận xui xẻo với những nhãn hiệu mới, vận dụng hoàn toàn công nghệ 3D vào thập niên 90, và sớm vận dụng công nghệ ghi hình di chuyển chỉ là 1 vài trong số rất nhiều nguyên do dẫn tới thành công của hãng. Tuy vậy, sự đổi mới thường đi kèm với sự thay thế hoàn toàn, do ấy ko có gì lạ lúc lịch sử Naughty Dog cũng được định hình bởi phấn đấu chuẩn bị bỏ lại những nhãn hiệu được thích thú. Với việc hãng đang sẵn sàng có sự hiện diện bự trên PlayStation 5, hãy cùng Nhẫn Giả HakiVN nhìn lại tất cả những nhãn hiệu đã mở đường cho Naughty Dog ngày bữa nay.

Naughty Dog thời trước PlayStation
Với địa điểm hiện nay của Naughty Dog, rất dễ để bỏ quên rằng lịch sử của hãng còn đó trước PlayStation cả thập kỷ. Trong quãng thời kì ấy, hãng đẽo gọt kĩ năng của mình lúc đang hiệp tác cùng những đối tác bự như Apple, EA và Sega. Dưới cái tên thuở đầu là JAM Software, được lấy cảm hứng bởi 2 người sáng lập, hãng đã cho ra mắt 1 số trò chơi từ 1985 tới 1987 dành cho các nền móng như Apple II, DOS và Atari ST, bao gồm Math Jam, Ski Crazed và Dream Zone. Trong 1 cố gắng tự tách mình ra khỏi những thành phầm thuở đầu, do sự đón chờ ko mấy hăng hái, hãng lấy tên Naughty Dog vào 5 1989. Cũng trong 5 ấy, hãng làm game vừa đổi tên đã tung ra tuồng chơi đóng vai phiêu lưu với chủ đề khôi hài Keef the Thief. 

Cả bạn dạng ấy lẫn phần nối liền theo là Rings of Power đều ko được đón chờ hăng hái, khiến Naughty Dog tạm dừng việc làm game trong nhiều 5. Cuối cùng, sự yên lặng đã được phá vỡ bởi Way of the Warrior ra mắt 5 1994, tựa game đối kháng dành cho hệ máy 3DO đã góp phần định hình nên nền móng cho ngày mai của hãng. Do thiếu đi sự thành công cả về doanh thu lẫn bình chọn từ giới phê bình, phần lịch sử này của Naughty Dog có nhẽ sẽ ko bao giờ được đề cập nữa.
Thực tế rằng phần bự những con người thông minh đã góp phần xây dựng nên hãng trong thập niên 80 đều đã rời khỏi doanh nghiệp từ lâu. Vấn đề bản quyền cũng đã được chú trong hơn sau gần 40 5 trôi qua bắt đầu từ lúc những tựa game này được tạo ra. Tất cả đều làm cho những trò chơi đời đầu khó có dịp quay quay về. Thay vào ấy, rất có thể những bối cảnh đã định hình nên kỷ nguyên này của Naughty Dog sẽ được tái sử dụng cho các dự án mới.

Crash Bandicoot
Sau những canh bạc thuở đầu, Naughty Dog đã cảm thu được tên tuổi thế giới lần trước tiên với seri Crash Bandicoot. Được phát hành trong sự hợp tác giữa Sony và Universal Interactive, tựa game Crash Bandicoot trước tiên ra mắt 5 1996 mau chóng tăng trưởng thêm 2 phần tiếp theo cũng thành công ko kém.
Nhờ vào quyết định biến nhãn hiệu này thành trò chơi đi cảnh 3D của Naughty Dog, Crash ngay tức tốc tỏ ra vượt bậc so với những cái tên như Mario và Sonic. Sau lúc phấn đấu bám trụ trong ngành công nghiệp này, Naughty Dog đã thành công trong việc tạo ra linh vật trước tiên của PlayStation, cùng lúc giúp xây dựng nền móng cho đế chế ngày mai của Sony.

Khi đạt đến địa điểm này, quyền khai thác nhãn hiệu Crash của Naughty Dog đã kết thúc do các thỏa thuận bản quyền với Universal vào 5 1999, sau lúc ra mắt Crash Team Racing. Nay, lúc Activision Blizzard đang trong công đoạn sát nhập vào Microsoft, Crash Bandicoot 1 lần nữa biến thành nhãn hiệu thuộc bên thứ nhất.
Trong 1 bước đột phá từng tưởng hình như chẳng thể nghĩ tới, rất có thể linh vật trước tiên của Sony sẽ ko còn góp mặt trên các nền móng PlayStation sau này. Tuy vậy, trước lúc những kế hoạch của Microsoft được ban bố, rất khó có thể nghĩ tới việc Naughty Dog sẽ quay quay về seri này. Với những xa cách bổ sung giữa 2 nền móng, phần đông vững chắc điều ấy sẽ chẳng thể xảy ra.

Jak and Daxter
Để tránh lặp lại những sai trái liên can tới bản quyền như của Crash, Naughty Dog đã chính thức gia nhập vào các hãng tăng trưởng của Sony 5 2001. Có được nền móng từ thành công của seri trước ấy, hãng quyết định tạo ra 1 seri game đi cảnh mới với nhiều chế độ hành động và nhân tố tình tiết hơn. Kết quả là Jak and Daxter: The Precursor Legacy ra mắt vào cuối 5 ấy trên PlayStation 2. Kế bên Ratchet and Clank của Insomniac Games, và Sly Cooper của Sucker Punch, seri của Naughty Dog mau chóng biến thành bộ 3 góp phần định hình nên mái nhà console thứ 2 của Sony với rất nhiều người chơi.

Tiếp nối bằng 2 phần tiếp theo với nhiều chế độ toàn cầu mở hơn, và 1 tựa game đua xe spin-off, Naughty Dog đã tận dụng việc ra mắt PS3 như 1 thời cơ tái định hình bản thân lần nữa. Jak and Daxter sau ấy đã phải tạm gác lại 1 bên để hãng có thể tập hợp vào việc xây dựng chuyến phiêu lưu cho Nathan Drake.
Trong 1 cố gắng để phục vụ tựa game Jak 4, Naughty Dog rốt cục đã chọn The Last of Us để thay thế. Với việc luôn trằn trọc với viễn tượng quay quay về nhãn hiệu Jak and Daxter suốt 1 thời kì dài, thật khó để nói liệu Naughty Dog đã thực thụ từ bỏ seri này hay chưa. Dựa trên những giảm thiểu về thông minh trong việc quay lại 1 seri có tăm tiếng, nhiều bản lĩnh 1 hãng game mới sẽ được tuyển lựa để tiếp diễn chuyến phiêu lưu của cặp đôi này.

Uncharted
Có nhẽ quyết định tạo ra nhãn hiệu game phiêu lưu Uncharted của Naughty Dog là 1 trong những quyết định để đời, góp phần định hình nên quỹ đạo tăng trưởng của PlayStation sau này. Ngày nay, những trải nghiệm thiên về tình tiết góc nhìn thứ 3 đậm chất điện ảnh đã biến thành 1 phần chẳng thể thiếu trong danh mục đầu cơ của Sony. Những cái tên như God of War 2018, Ghost of Tsushima và Horizon Forbidden West đều bị tác động ở 1 chừng độ nào ấy bởi những chuyến phiêu lưu của Nathan Drake. Mặc dầu Uncharted vẫn còn là 1 phần bự trong những kế hoạch của Sony, như bộ phim điện ảnh vừa ra mắt mới đây, có những chứng cớ cho thấy thời kì của Naughty Dog dành cho nhãn hiệu này đã kết thúc.

Dựa trên việc hãng đón chờ vai trò tăng trưởng chính cho Uncharted: Legacy of Thieves Collection trên PS5 vài tháng trước, ấy có thể là 1 tuyên bố táo tợn. Nhưng nếu những tin đồn và rò rỉ nội bộ mới đây đáng tin tưởng, hãng hiện đang tiến hành 1 số dự án The Last of Us và 1 nhãn hiệu mới phía sau hậu đài. Như vậy, rất có thể 1 nhà tăng trưởng khác sẽ được kêu gọi để tiếp diễn với nhãn hiệu Uncharted, và Naughty Dog sẽ phân phối bằng việc giáp sát.

Share

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Những #thương #hiệu #nhưng mà #Naughty #Dog #có #thể #sẽ #ko #đụng #tới #nữa

In its more than 37 years of existence, Naughty Dog has spawned many iconic franchises, many of which seem lớn no longer receive the attention of the longtime game developer.

Since its establishment in 1984, Naughty Dog has developed a steady reputation in the gaming industry for its innovation excellence and pioneering technological advancement. Nearly every name the company makes, like Crash Bandicoot, Uncharted and The Last of Us have become the favorite brands of gamers. Since after Sony acquired in 2001, Naughty Dog became a game developer PlayStation most successful.

There are many factors that help Naughty Dog find a foothold in today’s game market. Besides the desire lớn take risks with new brands, fully adopting 3D technology in the 90s, and early adopting motion capture technology are just a few of the many reasons for its success. of the firm. However, innovation often comes with total replacement, so it’s no wonder that Naughty Dog’s history has also been shaped by a willingness lớn leave beloved franchises behind. With the company preparing lớn have a large presence on PlayStation 5, let’s Nhẫn Giả HakiVN Take a look back at all the franchises that paved the way for Naughty Dog today.

Naughty Dog before PlayStation

Given Naughty Dog’s current location, it’s easy lớn forget that the studio’s history predates PlayStation by a decade. During that time, the company honed its skills while working with major partners like Apple, EA, and Sega. Under the original name JAM Software, Inspired by the two founders, it released a number of games between 1985 and 1987 for platforms such as Apple II, DOS, and Atari ST, including Math Jam, Ski Crazed and Dream Zone. In an attempt lớn separate itself from the original products, due lớn poor reception, the brand took the name Naughty Dog in 1989. In the same year, the newly renamed game maker released an adventure role-playing game with a humorous theme. Keef the Thief.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 2

Both that version and the sequel are Rings of Power were not well received, prompting Naughty Dog lớn suspend game work for several years. Finally, the silence was broken by Way of the Warrior Released in 1994, the fighting game for the 3DO system has helped shape the foundation for the company’s future. Due lớn a lack of success both commercially and critically, this part of the history of Naughty Dog will probably never be mentioned again.

In fact, most of the creative people who helped build the company in the 1980s have long since left the company. Copyright issues have also been addressed for more than 40 years since these games were created. All of which makes it difficult for early games lớn return. Instead, it is possible that the contexts that have shaped this era of Naughty Dog will be reused for new projects.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 3

Crash Bandicoot

After initial gambles, Naughty Dog felt global fame for the first time with the series Crash Bandicoot. Released in collaboration between Sony and Universal Interactive, the game Crash Bandicoot first released in 1996, quickly developed two more successful sequels.

Thanks lớn Naughty Dog’s decision lớn turn the franchise into a 3D platformer, Crash immediately proved superior lớn names like Mario and Sonic. After trying lớn stay in the industry, Naughty Dog succeeded in creating the first mascot of PlayStation, while helping lớn build the foundation for Sony’s future empire.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 4

When this position is reached, the right lớn exploit the trademark Crash of Naughty Dog was terminated due lớn copyright agreements with Universal in 1999, following its debut Crash Team Racing. Now, when Activision Blizzard in the process of merging into Microsoft, Crash Bandicoot once again become a first-party trademark.

In a turning point that was once thought unthinkable, it is possible that Sony’s first mascot will no longer be present on later PlayStation platforms. However, before Microsoft’s plans were announced, it was difficult lớn think that Naughty Dog would return lớn the series. With additional gaps between the two platforms, that’s almost certainly not going lớn happen.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 5

Jak and Daxter

To avoid repeating copyright-related mistakes like Crash, Naughty Dog officially joined the Sony development studios in 2001. Building on the success of the previous series, the studio decided lớn create a new series of adventure games with lots of action mechanics and core elements. more story. The result is Jak and Daxter: The Precursor Legacy released later that year on PlayStation 2. Besides Ratchet and Clank by Insomniac Games, and Sly Cooper by Sucker Punch, Naughty Dog’s series quickly became the trio that helped shape Sony’s second home of consoles with many gamers.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 6

Following up with two sequels with more open-world mechanics, and a racing spin-off title, Naughty Dog used the PS3 launch as an opportunity lớn redefine itself again. Jak and Daxter then had lớn put it aside for a while so the company could focus on building an adventure for Nathan Drake.

In an attempt lớn create the game Jack 4, Naughty Dog finally chose The Last of Us for replacement. With always worrying about the prospect of returning lớn the brand Jak and Daxter For a long time, it’s hard lớn say if Naughty Dog has really given up on the series. Based on the creative limitations of returning lớn a well-known series, it is likely that a new game studio will be chosen lớn continue this couple’s adventure.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 7

Uncharted

Perhaps decided lớn create an adventure game franchise Uncharted of Naughty Dog is one of the lifelong decisions, contributing lớn shaping the development trajectory of PlayStation after that. Today, cinematic third-person story-driven experiences have become an integral part of Sony’s portfolio. Names like God of War 2018, Ghost of Tsushima and Horizon Forbidden West were all affected lớn some extent by the adventures of Nathan Drake. In spite of Uncharted is still a big part of Sony’s plans, as with the recently released movie, there’s evidence that Naughty Dog’s time with the franchise has come lớn an end.

Brands that Naughty Dog probably won't touch anymore 8

Based on the company taking on the main development role for Uncharted: Legacy of Thieves Collection on PS5 a few months ago, that would have been a bold statement. But if recent insider rumors and leaks are lớn be believed, the company is currently working on some projects The Last of Us and a new brand behind the scenes. As such, it is very likely that another developer will be called upon lớn continue with the brand Uncharted, and Naughty Dog will assist with close range.

Xem thêm thông tin Những thương hiệu mà Naughty Dog có thể sẽ không đụng đến nữa

Những nhãn hiệu nhưng mà Naughty Dog có thể sẽ ko đụng tới nữa

Trong hơn 37 5 còn đó, Naughty Dog đã tạo ra nhiều nhãn hiệu mang tính tượng trưng, nhưng mà phần lớn trong số ấy chừng như ko còn thu được sự chú tâm của nhà tăng trưởng game lâu đời này nữa

Diễn ra từ lúc thành lập vào 5 1984, Naughty Dog đã tăng trưởng tên tuổi 1 cách bình ổn trong ngành công nghiệp game nhờ vào sự hoàn hảo trong thông minh và đi đầu trong tân tiến công nghệ. Phần đông mọi cái tên hãng tạo ra, như Crash Bandicoot, Uncharted và The Last of Us đều biến thành các nhãn hiệu được người chơi thích thú. Diễn ra từ sau lúc Sony sắm lại vào 5 2001, Naughty Dog đã biến thành nhà tăng trưởng game PlayStation thành công nhất.
Có rất nhiều nhân tố góp phần tạo điều kiện cho Naughty Dog tìm được chỗ đứng trên thị phần game hiện tại. Kế bên mong muốn chấp thuận xui xẻo với những nhãn hiệu mới, vận dụng hoàn toàn công nghệ 3D vào thập niên 90, và sớm vận dụng công nghệ ghi hình di chuyển chỉ là 1 vài trong số rất nhiều nguyên do dẫn tới thành công của hãng. Tuy vậy, sự đổi mới thường đi kèm với sự thay thế hoàn toàn, do ấy ko có gì lạ lúc lịch sử Naughty Dog cũng được định hình bởi phấn đấu chuẩn bị bỏ lại những nhãn hiệu được thích thú. Với việc hãng đang sẵn sàng có sự hiện diện bự trên PlayStation 5, hãy cùng Nhẫn Giả HakiVN nhìn lại tất cả những nhãn hiệu đã mở đường cho Naughty Dog ngày bữa nay.

Naughty Dog thời trước PlayStation
Với địa điểm hiện nay của Naughty Dog, rất dễ để bỏ quên rằng lịch sử của hãng còn đó trước PlayStation cả thập kỷ. Trong quãng thời kì ấy, hãng đẽo gọt kĩ năng của mình lúc đang hiệp tác cùng những đối tác bự như Apple, EA và Sega. Dưới cái tên thuở đầu là JAM Software, được lấy cảm hứng bởi 2 người sáng lập, hãng đã cho ra mắt 1 số trò chơi từ 1985 tới 1987 dành cho các nền móng như Apple II, DOS và Atari ST, bao gồm Math Jam, Ski Crazed và Dream Zone. Trong 1 cố gắng tự tách mình ra khỏi những thành phầm thuở đầu, do sự đón chờ ko mấy hăng hái, hãng lấy tên Naughty Dog vào 5 1989. Cũng trong 5 ấy, hãng làm game vừa đổi tên đã tung ra tuồng chơi đóng vai phiêu lưu với chủ đề khôi hài Keef the Thief. 

Cả bạn dạng ấy lẫn phần nối liền theo là Rings of Power đều ko được đón chờ hăng hái, khiến Naughty Dog tạm dừng việc làm game trong nhiều 5. Cuối cùng, sự yên lặng đã được phá vỡ bởi Way of the Warrior ra mắt 5 1994, tựa game đối kháng dành cho hệ máy 3DO đã góp phần định hình nên nền móng cho ngày mai của hãng. Do thiếu đi sự thành công cả về doanh thu lẫn bình chọn từ giới phê bình, phần lịch sử này của Naughty Dog có nhẽ sẽ ko bao giờ được đề cập nữa.
Thực tế rằng phần bự những con người thông minh đã góp phần xây dựng nên hãng trong thập niên 80 đều đã rời khỏi doanh nghiệp từ lâu. Vấn đề bản quyền cũng đã được chú trong hơn sau gần 40 5 trôi qua bắt đầu từ lúc những tựa game này được tạo ra. Tất cả đều làm cho những trò chơi đời đầu khó có dịp quay quay về. Thay vào ấy, rất có thể những bối cảnh đã định hình nên kỷ nguyên này của Naughty Dog sẽ được tái sử dụng cho các dự án mới.

Crash Bandicoot
Sau những canh bạc thuở đầu, Naughty Dog đã cảm thu được tên tuổi thế giới lần trước tiên với seri Crash Bandicoot. Được phát hành trong sự hợp tác giữa Sony và Universal Interactive, tựa game Crash Bandicoot trước tiên ra mắt 5 1996 mau chóng tăng trưởng thêm 2 phần tiếp theo cũng thành công ko kém.
Nhờ vào quyết định biến nhãn hiệu này thành trò chơi đi cảnh 3D của Naughty Dog, Crash ngay tức tốc tỏ ra vượt bậc so với những cái tên như Mario và Sonic. Sau lúc phấn đấu bám trụ trong ngành công nghiệp này, Naughty Dog đã thành công trong việc tạo ra linh vật trước tiên của PlayStation, cùng lúc giúp xây dựng nền móng cho đế chế ngày mai của Sony.

Khi đạt đến địa điểm này, quyền khai thác nhãn hiệu Crash của Naughty Dog đã kết thúc do các thỏa thuận bản quyền với Universal vào 5 1999, sau lúc ra mắt Crash Team Racing. Nay, lúc Activision Blizzard đang trong công đoạn sát nhập vào Microsoft, Crash Bandicoot 1 lần nữa biến thành nhãn hiệu thuộc bên thứ nhất.
Trong 1 bước đột phá từng tưởng hình như chẳng thể nghĩ tới, rất có thể linh vật trước tiên của Sony sẽ ko còn góp mặt trên các nền móng PlayStation sau này. Tuy vậy, trước lúc những kế hoạch của Microsoft được ban bố, rất khó có thể nghĩ tới việc Naughty Dog sẽ quay quay về seri này. Với những xa cách bổ sung giữa 2 nền móng, phần đông vững chắc điều ấy sẽ chẳng thể xảy ra.

Jak and Daxter
Để tránh lặp lại những sai trái liên can tới bản quyền như của Crash, Naughty Dog đã chính thức gia nhập vào các hãng tăng trưởng của Sony 5 2001. Có được nền móng từ thành công của seri trước ấy, hãng quyết định tạo ra 1 seri game đi cảnh mới với nhiều chế độ hành động và nhân tố tình tiết hơn. Kết quả là Jak and Daxter: The Precursor Legacy ra mắt vào cuối 5 ấy trên PlayStation 2. Kế bên Ratchet and Clank của Insomniac Games, và Sly Cooper của Sucker Punch, seri của Naughty Dog mau chóng biến thành bộ 3 góp phần định hình nên mái nhà console thứ 2 của Sony với rất nhiều người chơi.

Tiếp nối bằng 2 phần tiếp theo với nhiều chế độ toàn cầu mở hơn, và 1 tựa game đua xe spin-off, Naughty Dog đã tận dụng việc ra mắt PS3 như 1 thời cơ tái định hình bản thân lần nữa. Jak and Daxter sau ấy đã phải tạm gác lại 1 bên để hãng có thể tập hợp vào việc xây dựng chuyến phiêu lưu cho Nathan Drake.
Trong 1 cố gắng để phục vụ tựa game Jak 4, Naughty Dog rốt cục đã chọn The Last of Us để thay thế. Với việc luôn trằn trọc với viễn tượng quay quay về nhãn hiệu Jak and Daxter suốt 1 thời kì dài, thật khó để nói liệu Naughty Dog đã thực thụ từ bỏ seri này hay chưa. Dựa trên những giảm thiểu về thông minh trong việc quay lại 1 seri có tăm tiếng, nhiều bản lĩnh 1 hãng game mới sẽ được tuyển lựa để tiếp diễn chuyến phiêu lưu của cặp đôi này.

Uncharted
Có nhẽ quyết định tạo ra nhãn hiệu game phiêu lưu Uncharted của Naughty Dog là 1 trong những quyết định để đời, góp phần định hình nên quỹ đạo tăng trưởng của PlayStation sau này. Ngày nay, những trải nghiệm thiên về tình tiết góc nhìn thứ 3 đậm chất điện ảnh đã biến thành 1 phần chẳng thể thiếu trong danh mục đầu cơ của Sony. Những cái tên như God of War 2018, Ghost of Tsushima và Horizon Forbidden West đều bị tác động ở 1 chừng độ nào ấy bởi những chuyến phiêu lưu của Nathan Drake. Mặc dầu Uncharted vẫn còn là 1 phần bự trong những kế hoạch của Sony, như bộ phim điện ảnh vừa ra mắt mới đây, có những chứng cớ cho thấy thời kì của Naughty Dog dành cho nhãn hiệu này đã kết thúc.

Dựa trên việc hãng đón chờ vai trò tăng trưởng chính cho Uncharted: Legacy of Thieves Collection trên PS5 vài tháng trước, ấy có thể là 1 tuyên bố táo tợn. Nhưng nếu những tin đồn và rò rỉ nội bộ mới đây đáng tin tưởng, hãng hiện đang tiến hành 1 số dự án The Last of Us và 1 nhãn hiệu mới phía sau hậu đài. Như vậy, rất có thể 1 nhà tăng trưởng khác sẽ được kêu gọi để tiếp diễn với nhãn hiệu Uncharted, và Naughty Dog sẽ phân phối bằng việc giáp sát.

Share

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Những #thương #hiệu #nhưng mà #Naughty #Dog #có #thể #sẽ #ko #đụng #tới #nữa


#Những #thương #hiệu #nhưng mà #Naughty #Dog #có #thể #sẽ #ko #đụng #tới #nữa

Nhẫn Giả Haki

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button